Tại sao tiếng Anh luôn là cơ hội và thách thức?

Tại sao tiếng Anh luôn là cơ hội và thách thức?

Tại sao tiếng Anh luôn là cơ hội và thách thức cho người trẻ.

Trong thời đại toàn cầu hoá, khi mọi giao dịch được hình thành qua một ngôn ngữ khác. Tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ là bạn đạp cho những bạn trẻ tiến xa hơn không chỉ trong sự nghiệp mà còn trong cuộc sống.

 

1/ Tại sao tiếng Anh là cơ hội?

a. Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

Tiếng Anh cũng là một nhân tố tạo ra các cơ hội thăng tiến cho người trẻ. Với một vốn tiếng Anh Giao Tiếp khá ổn sẽ tạo tiền để cho bạn tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài.

Đa số những người trẻ làm việc trong môi trường năng động luôn hướng đến làm việc cho các công ty nước ngoài. Tiếng Anh hay bất cứ ngoại ngữ chính là bạn đạp cho con người ta thăng tiến trong công việc. Bạn chỉ có thể đi công tác nước ngoài với một vốn tiếng Anh khá ổn.

b. Cơ hội thăng tiến trong học hành.

Việc học tiếng Anh sẽ tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho việc xin học bổng. Bạn không thể xin học bổng thạc sĩ, hay tiếng sĩ nếu không có một vốn tiếng Anh giỏi.

Việc học tiếng Anh sẽ là co hội tuyệt với cho rất nhiều người trong học hành. Vì có rất nhiều bạn chờ đến lúc bạn được một suất học bổng nhưng bạn không đủ điều kiện để với tới nó.

c. Cơ hội trong cuộc sống:

Tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ giúp cho việc bạn tận cuộc sống được xa hơn. Với vốn tiếng Anh của mình, bạn có thể chu du mở rộng tầm mắt với những chiếc giá rẻ không chỉ ở Châu Á mà còn Châu Âu.

Cơ hội cho bạn gặp những người bạn mới đến từ nhiều nước khác nhau trên toàn thế giới. Chính điều làm cho bạn tận hưởng cuộc sống cũng như có đời sống tình thần phong phú hơn. Sự kết nối của các nên văn hoá giúp việc học dễ dàng hơn và kiến thức về văn hoá phong phú hơn.

 

2/ Tại sao lại thách thức:

a. Vì không có môi trường.

Khi bạn bước chân vào trường đại học. Với lịch học khi sáng khi tối, nên việc tạo động lực cho việc học tiếng Anh còn khó hơn. Năm một ở trường Đại Học dường như là một thách thức với sinh viên năm một. Vì môi trường mới, bạn bè mới, bạn sẽ dễ dàng quên đi việc đặt tiêu. Đa số rất nhiều sinh viên đi học Đại Học, không yêu ngành mà mình học. Điều này dễ đến sự bỏ bê trong việc học.

Với sự ảnh hưởng của mạng xã hội như Facebook, Zalo, Intergram, Email …. đã làm không ít bạn suốt ngày chỉ chăm vào điện thoại. Các bạn sinh viên có điện thoại smart phone nhưng đa số không sử dụng cho việc học dùng vào việc chơi Facebook hay bán hàng online.

Với sinh viên, việc bán hàng online cực kỳ dễ vì cực kỳ dễ kiếm tiền. Tuy nhiên, thay vào đó là cả sự sao nhảng vì bạn phải trực điện thoại liên tục để đưa hàng.

Sự ảnh hưởng của công nghệ thông tin, không chỉ làm cho kết quả ở trường Đại Học bị ảnh hưởng mà chính bạn cũng không đặt ra được mục tiêu cho mình.

Việc học tiếng Anh hay bất cứ ngoại ngữ nào khi không có môi trường, đều là nhân tố dẫn đến việc học tiếng Anh luôn là thách thức.

b. Không có động lực

Động lực là yêu tố tiên quyết dẫn việc bạn có làm được hay không. Khi bạn đặt ra mục tiêu cho mình phải học tiếng Anh để ra trường xin việc, tạo cơ hội thăng tiến trong công việc sau này.

Khi sinh viên năm hai, bạn dành rất nhiều thời gian cho yêu đương. Bạn quên đi việc đặt ra động lực cho chính mình. Điều này dẫn đến bạn sống không có mục đích và học không có mục đích.

Đa số nhiều người chỉ đi học tiếng Anh

+ khi cơ hội xuất hiện

+ Cơ quan bắt đi học thạc sĩ cần có tiếng Anh

+Muốn tìm một công việc năng động nhưng không có tiếng Anh

+ Muống chuyển việc nhưng không có cơ hội vì không có tiếng Anh. Khi làm việc trong một môi trường không dùng đến ngôn ngữ

c. Không có hướng đi.

Khi bạn học năm một và năm hai đại học bạn không xác định hướng đi cho mình. Bạn sẽ dễ dàng bỏ qua hai năm đó. Đến năm ba và năm tư lại đầu tư thời gian vào khoá luận và kiến tập.

Đa số sinh viên tập trung vào ôn Ietls nhưng cũng không nắm được kiến thức cơ bản và mục đích và hướng đi. Từ đó dẫn đến bạn chỉ học những thứ hàn lâm nhưng khi ra ngoài đời xin việc bạn không biết ứng xử như thế nào?

 

c. Không tìm được khoá phù hợp.

Hiện tại ở Hà Nội có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ. Họ luôn quảng cáo với những tiêu chí cao ngất ngưỡng nhưng họ thực hiện quá trình theo công nghiệp. Điều này khiến cho bạn không tin vào trung tâm ngoại ngữ. Khi rất nhiều trung tâm ngoại ngữ kém chất lượng mọc ra.

Thêm vào đó, việc theo phong trào như học Ielts hay Toeic khi bản thân mình chưa có kiến thức cơ bản. Bạn mất 2 đến 3 năm chỉ cày Ielts từ số không? Đến năm 4 bạn chẳng có tấm bằng Ielts.

Đa số nhiều người không tìm ra được sự khác nhau của Anh ngữ học thuật và Anh Ngữ đời sống

3/ Cần phải làm gì?

a. Tìm được cách học.

Bạn phải tìm được là phương pháp học nào tốt nhất cho việc học ngôn ngữ. Từ đó chọn khoá học phù hợp.

b. Tự lên dây cót tinh thần

Luôn đặt cho mình mục tiêu hàng năm trong việc học không chỉ ngoại ngữ mà còn nhiều thứ khác nữa. Bạn luôn tự đặt mục tiêu cụ thể thì việc học tiếng Anh mới có hiệu quả

c. Tham gia các Câu Lạc Bộ tiếng Anh.

Câu lạc bộ tiếng Anh là một điều kiện tuyệt vời cho bạn làm quen với môi trường của người bản xứ. Bạn có thể tìm hiểu câu lạc bộ của VIETLSSON: CÂU LẠC BỘ COFFEE TALK

d. Tìm được một môi trường học phù hợp.

VIETLESSON được xem là một môi trường mới cho học viên. Với mô hình giao lưu văn hoá cho người Việt và người nước ngoài để việc học ngôn ngữ được hoàn thiện hơn.

Hãy nghe Tivi và báo chí nói về Vietlesson: here
David Vietlesson

No Comments

Post A Comment

0868 420 777